Tham gia Hội thảo trực tuyến “Giảng dạy: thực hành lâm sàng tích hợp” (Teaching: Integrated Clinical Practice)

          Nhằm tăng cường Kỹ năng giảng dạy lâm sàng cho giáo viên giảng dạy khối nghành sức khỏe trong thời kỳ hội nhập, sáng ngày 27/6/2021, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh tham gia Hội thảo trực tuyến “Giảng dạy: thực hành lâm sàng tích hợp” (Teaching: Integrated Clinical Practice). Hội thảo do Chi hội giáo viên điều dưỡng Việt Nam tổ chức với sự tham gia của gần 1000 đại biểu đến từ các Trường Đại học Y Dược và Cao đẳng Điều Dưỡng trong cả nước.

Giảng viên Nhà trường tham dự Hội thảo

          Tham dự hội thảo tại trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh có các thầy, cô là lãnh đạo phòng Đào tạo, phòng Nghiên cứu khoa học & Quan hệ quốc tế cùng toàn thể các giảng viên khoa Y, Khoa dược trực tiếp giảng dạy cho sinh viên trên lâm sàng. Giảng viên là Giáo sư Tiến sĩ Gregorie DeBourgh nguyên giảng viên Đại học San Fransisco (Hoa Kỳ) và Tiến sĩ Ann Nguyễn giảng viên đại học Mission, (Hoa kỳ). Hội thảo diễn ra thông qua Zoom, bằng song ngữ Anh-Việt.

          Tại hội thảo Giáo sư Tiến sĩ Gregorie DeBourgh, nguyên giảng viên Đại học San Fransisco (Hoa Kỳ) đã trình bày kinh nghiệm giảng dạy lâm sàng cho sinh viên y tại trường Đại học San Fransisco để xây dựng và phát triển năng lực cho sinh viên Điều dưỡng từ khi bắt đầu thực hành đến khi rèn luyện được sự chuyên nghiệp. Sử dụng các tiêu chuẩn năng lực hành nghề quốc gia và thực hành tốt dựa vào bằng chứng đặc biệt là năng lực cộng tác làm việc nhóm giữa các điều dưỡng và năng lực an toàn người bệnh thể hiện sự chuyên nghiệp của người Điều dưỡng.

         Hội thảo cũng được nghe Tiến sĩ Ann Nguyễn giảng viên đại học Mission, (Hoa kỳ), chia sẻ về quy trình xây dựng chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo, mô tả hoạt động xây dựng ma trận chương trình đào tạo để theo dõi lộ trình phát triển chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo & các học phần lâm sàng.

          Tại hội thảo các trường thảo luận sôi nổi về các vấn đề chuyên gia chia sẻ và đóng góp ý kiến đưa ra những tiêu chí mẫu cho chuẩn đầu ra chương trình & ví dụ tiến trình đào tạo, áp dụng vào chương trình đào tạo Điều dưỡng tại Việt Nam đặc biệt là tham luận của Trường Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh và Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội.

          Kết thúc hội thảo, giảng viên nhà trường đã được học hỏi thêm kinh nghiệm phương pháp giảng dạy lâm sàng tích hợp áp dụng trong đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng theo chuẩn năng lực đầu ra. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục tạo điều kiện để giáo viên Nhà trường thường xuyên tham gia các hội thảo quốc tế để có thể học tập nhiều hơn về các phương pháp giảng dạy mới  nhằm phát triển và nâng cao năng lực của sinh viên.

Nguồn tin: Phòng NCKH-QHQT trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh