Đến dự và chỉ đạo Hội giảng có đồng chí Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc sở Lao động thương binh và xã hội – Trưởng ban Tổ chức hội giảng, cùng Lãnh đạo các Sở, Ban ngành trong tỉnh.
Phát biểu tại buổi khai mạc, đồng chí Vũ Quang Trực nhấn mạnh Hội giảng nhà giáo Giáo dục nghề nghiệp là một hoạt động chuyên môn có tác động tích cực trong việc đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, khuyến khích, động viên giáo viên tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dạy nghề, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đồng thời cũng là cơ hội để các trường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Đặc biệt, thông qua hội giảng các thầy giáo, cô giáo thể hiện năng lực học tập và sáng tạo, nghiên cứu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm giảng dạy, tổ chức quản lý hoạt động dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị dạy học, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
Hội giảng diễn ra trong 2 ngày (06 – 07/11/2020) với sự tham gia 63 nhà giáo của 8 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh.
Trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh là 1 trong số 8 trường tham gia Hội giảng, với tổng số 4 giảng viên tham dự – Là những giảng viên đã đạt giải cao trong Hội thi Giảng viên dạy giỏi cấp trường.
Đến với Hội giảng các giảng viên đã đem hết khả năng, tâm huyết của nhà giáo với mong muốn được cống hiến cho Hội giảng những bài giảng ấn tượng nhất. Các giảng viên đã tổ chức giờ học đa dạng như: thực hành cầm tay chỉ việc, tích hợp lý thuyết và thực hành nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của sinh viên, đa số học sinh sinh viên tích cực học tập, hiểu và vận dụng đựợc kiến thức, nội dung bài ngay sau tiết học. Bên cạnh đó, các giảng viên còn sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục nghề nghiệp tự làm và ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng. Đặc biệt Ban Giám khảo đánh giá hầu hết các bài giảng đã lựa chọn phù hợp và sử dụng nhuần nhuyễn các phương pháp dạy học truyền thống (Thuyết trình, đàm thoại, trực quan…) cũng như một số phương pháp dạy học tích cực (Nêu vấn đề, kỹ thuật công não, mô phỏng, chương trình hóa…), làm cho bài giảng sinh động, hứng thú, tạo không khí học tập tích cực, phát huy được tính tự chủ và sáng tạo của người học. Các bài giảng tích hợp tạo dấu ấn, hình thành dần một loại hình bài giảng mới. Việc tổ chức dạy học, sử dụng phương pháp dạy học đã được cải tiến, chú trọng trong việc nâng cao, kiến thức kỹ năng và thái độ nghề nghiệp cho người học. Có nhiều bài giảng tích hợp đã ứng dụng có hiệu quả các phần mềm mô phỏng vào việc minh họa các kỹ năng phức tạp đòi hỏi tiêu chuẩn đội chính xác cao tạo nên sức hấp dẫn với người học, nâng cao hiệu quả giờ giảng, trong đó có bài giảng Đo thân nhiệt của thầy Đỗ Văn Doanh – Giảng viên khoa Y.
Các bài giảng tham gia Hội giảng:
Bài giảng: Bào chế hỗn dịch Terpin hydrat – GV Nguyễn Thị Mỹ Phương (Đạt giải Ba)
Kết quả cuộc thi đã một lần nữa khẳng định sự cố gắng và nỗ lực của giảng viên dự thi nói riêng và giảng viên nhà trường nói chung trong việc đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức tổ chức dạy học.
Bài viết lên quan