Xây dựng và sử dụng website “Tư liệu Giải phẫu” cho sinh viên cao đẳng điều dưỡng tại trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh

Chủ nhiệm Ths. Trịnh Thị Hường Thành viên KS. Phạm Minh Tuấn
Số 334/QĐ-CĐYT Năm 2018
Cấp độ Đề tài cấp cơ sở Lĩnh vực Ứng dụng
TÓM TẮT(ABSTRACT)
Mục đích nghiên cứu: Trang thông tin điện tử chuyên ngành Tự học và ôn thi Giải phẫu người là trang thông tin của trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh được xây dựng để cung cấp các thông tin chuyên ngành như giáo trình, tài liệu tham khảo, hình ảnh, video, câu hỏi trắc nghiệm, ứng dụng thi thử… liên quan đến môn học Giải phẫu người cho HSSV nhà trường. Nghiên cứu được tiến hành với hai mục đích: (1) Thiết kế trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người; (2) Khảo sát và phân tích ý kiến phản hồi của người học về trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người.

Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: bao gồm các tư liệu dạy học giải phẫu người; quy trình thiết kế, các bước tiến hành và quá trình xây dựng trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người; phản hồi của các học viên đang học môn Giải phẫu người tại thời điểm nghiên cứu. Phương pháp nghiên cứu: can thiệp không đối chứng.
Kết quả nghiên cứu: cho thấy trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người được thiết kế trên nguyên tắc quán triệt mục tiêu dạy học, phù hợp với đối tượng và gồm 4 thư mục chính là giới thiệu, nội dung, thi thử, liên hệ được thiết kế phù hợp với chương trình và yêu cầu môn học, đồng thời đáp ứng được mọi nhu cầu của người học thời điểm hiện tại. Tỷ lệ người học đánh giá trang thông tin điện tử tự học và ôn thi Giải phẫu người hay và hữu ích chiếm 95,16%; 19,35% thích nhất là được xem lại bài giảng trên lớp của các thầy cô trong khi 27,42% lựa chọn thích nhất là có đầy đủ các tài liệu học tập cần thiết, không mất công tìm kiếm và chọn lọc và 53,23% còn lại chọn thích nhất được thi thử trước khi thi chính thức; 96,78% đánh giá trang thông tin này cần thiết và 96,78% cho rằng trang thông tin điện tử này giúp người học cải thiện kết quả học tập; 87,1% nhận thấy các môn học khác cũng cần có trang thông tin điện tử chuyên ngành như môn Giải phẫu người
Kết luận: (1) Nhóm tác giả đã thiết kế thành công trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người phù hợp với yêu cầu dạy học theo tín chỉ, thích hợp triển khai khi đào tạo theo chuẩn năng lực. (2) Hầu hết người học cảm thấy trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người được thiết kế khoa học, đầy đủ, đẹp, hữu ích với quá trình học và ôn tập của học sinh. Nếu sử dụng đúng lúc, đúng cách trang thông tin điện tử tự học và ôn thi giải phẫu người sẽ cải thiện kết quả học tập của học sinh, giảm bớt chi phí học tập, tiết kiệm thời gian và công sức.


 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay2,076
  • Tháng hiện tại43,057
  • Tổng lượt truy cập192,263
Liên kết các Bệnh viện
Huân trương lao động hạng nhì
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây