Trường Cao Đẳng Y Tế Quảng Ninh

http://cdytquangninh.edu.vn


Trường cao đẳng y tế Quảng Ninh tổ chức Thảo luận đổi mới chương trình giảng dạy

Ngày 1 và 2/11/2018 tại hội trường B3.6 trường cao đẳng y tế Quảng Ninh tổ chức Thảo luận nội dung đổi mới chương trình giảng dạy và thực hiện xây dựng lớp học đảo chiều.
Trường cao đẳng y tế Quảng Ninh tổ chức Thảo luận đổi mới chương trình  giảng dạy
Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có Cô Phan Thị Kim Thủy - chuyên gia của Dự án HPET, Bộ y tế, Thầy Trần An Dương, Phó bí thư Đảng bộ, Trưởng Phòng đào tạo, cùng toàn thể giảng viên của nhà trường.
a1
Cô Phan Thị Kim Thủy, chuyên gia của Dự án HPET, Bộ y tế trong buổi thảo luận
Sau khi được nhóm giảng viên tham gia tập huấn dự án HPET hướng dẫn về cách tiến hành một buổi học theo nguyên lý của lớp học đảo chiều, cách viết bộ câu hỏi lượng giá lồng ghép với các tình huống lâm sàng. Tất cả các giáo viên của nhà trường đã áp dụng để thực hiện xây dựng kế hoạch bài giảng theo phương pháp mới cho môn học mà mình đảm nhiệm.

a2
Sinh viên thảo luận nhóm trong giờ học Pháp luật
Trong 2 ngày thảo luận có chuyên gia giám sát của dự án HPET các Thầy cô lần lượt trình bày kế hoạch tiến trình bài giảng của mình cho hội đồng giáo viên nhà trường và chuyên gia nhận xét góp ý. Cũng trong buổi tập huấn các giảng viên chia nhóm theo từng môn học, thảo luận nhóm để xây dựng kế hoạch bài giảng, xây dựng các tình huống lâm sàng để giảng dạy và bộ câu hỏi lượng giá trong quá trình giảng dạy.

a4 png
Các Thầy Cô thảo luận theo nhóm
Các thầy cô thảo luận sôi nổi để đưa ra ý kiến thực hiện viết bộ câu hỏi lượng giá quá trình tự học cá nhân của sinh viên. Khi vào buổi học giảng viên đánh giá quá trình tự học cá nhân của sinh viên để phát hiện các lỗ hổng về kiến thức của sinh viên và hướng dẫn thảo luận nhóm để chính các bạn sinh viên trong nhóm trong lớp lại bổ xung kiến thức để vá các lỗ hổng kiến thức cho nhau dưới sự hướng dẫn định hướng và quản lý của cô giáo.
a3
Các Thầy cô góp ý bộ câu hỏi lượng giá sinh viên
Lớp học đảo chiều (Flipped Classroom) với nhiều ưu điểm so với lớp học truyền thống nên đã được nhiều trường đại học trên thế giới nghiên cứu, áp dụng và đang trở thành xu hướng mới, tích cực trong việc đào tạo ở các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam, đặc biệt là những trường đào tạo nghề y.
Kết thúc buổi thảo luận mỗi Thầy cô giáo đều đã hiểu rõ hơn cách thức tố chức thực hiện và nhận thấy cần hoàn thiện hơn phần kế hoạch bài giảng của mình để giảng dạy theo phương pháp lớp học đảo chiều đạt hiệu quả tốt nhất.
a5 png

Nguồn tin: Phòng NCKH - HTQT, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây