Trường Cao Đẳng Y Tế Quảng Ninh

http://cdytquangninh.edu.vn


Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh tổ chức tập huấn đổi mới chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng Điều dưỡng.

Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh tổ chức tập huấn đổi mới chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng Điều dưỡng.
Chiều ngày 26 tháng 10 năm 2018, tại giảng đường B3.6 trường Cao đẳng y tế Quảng Ninh. Tiểu ban chuyên môn của ban quản lý dự án Đổi mới chương trình đào tạo trình độ Cao đẳng Điều dưỡng (Dự án HPET) đã tiến hành tập huấn cho toàn thể GV nhà trường về phương pháp biên soạn câu hỏi lượng giá sử dụng cho chương trình đổi mới giảng dạy trong nhà trường.

Đến dự và chỉ đạo buổi tập huấn có TS. Trần An Dương, Trưởng phòng Đào tạo, Trưởng tiểu ban Chuyên môn, cùng các thầy cô trong tiểu ban và toàn thể GV nhà trường.
Khi triển khai dự án HPET về việc đổi mới chương trình đào tạo trong nhà trường. Cùng với việc xây dựng chương trình đào tạo tích hợp, áp dụng phương pháp đào tạo theo mô hình lớp học đảo chiều thì xây dựng bộ công cụ lượng giá phù hợp với chương trình đổi mới cũng là 1 khâu quan trọng không thể thiếu trong quá trình đào tạo.
a2 1

Các giảng viên của nhà trường tham gia buổi tập huấn

Nhóm GV tập huấn đã nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của bộ câu hỏi lượng giá, sự phù hợp về mức độ câu hỏi với thang nhận thức Bloom. Và đặc biệt các GV nhà trường đã được tập huấn quy trình và phương pháp xây dựng bộ câu hỏi lượng giá khoa học nhất hiện nay. (Phương pháp đang được đại học Y Harvard áp dụng). Các giảng viên cũng được tập huấn các phương pháp lượng giá và thời điểm sử dụng bộ công cụ lượng giá phù hợp với tiến độ module học tập.
a3

  Nhóm giảng viên của dự án hướng dẫn viết bộ câu hỏi lượng giá
Trước đó, buổi tập huấn về lớp học đảo chiều (Flipped Classroom) đã được tổ chức ngày 4/10/2018. Lớp học đảo chiều là một phương pháp tổ chức lớp học tích cực lấy học viên làm trung tâm. Phát huy được tính tích cực của sinh viên trong việc lĩnh hội kiến thức. Lớp học này được thiết kế với quy trình đảo ngược so với lớp học truyền thống. Các em sinh viên chủ động xem video bài giảng, đọc tài liệu, nghiên cứu bài học ở nhà. Đến lớp các em sẽ được thảo luận với nhau dưới sự điều phối của giảng viên để vá những lỗ hổng nhận thức của mình, lấy đó làm nền tảng để đạt được những năng lực cao hơn. Có 3 cách để tổ chức lớp học đảo chiều đó là: Giảng dạy theo vấn đề (Problem Base Learning); Giảng dạy theo tình huống (Case Base Learning); Và giảng dạy theo nhóm (Team Base Learning).

a4
Nhóm giảng viên của dự án hướng dẫn xây dựng lớp học đảo chiều
Lớp học đảo chiều (Flipped Classroom) với nhiều ưu điểm so với lớp học truyền thống nên đã được nhiều trường đại học trên thế giới nghiên cứu, áp dụng và đang trở thành xu hướng mới, tích cực trong việc đào tạo ở các trường cao đẳng, đại học ở Việt Nam, đặc biệt là những trường đào tạo nghề y.
a5png
Các giáo viên làm việc nhóm thảo luận giảng dạy theo tình huống lâm sàng
Cũng trong chương trình của dự án HPET, buổi tập huấn về giảng dạy theo tình huống lâm sàng được tổ chức ngày 12/10/2018.Nhóm giáo viên tham gia dự án HPET đã hướng dẫn cho toàn bộ giảng viên nhà trường về các nội dung cần thiết khi giảng dạy theo tình huống như lập kế hoạch, giao tiếp, truyền đạt, đặt câu hỏi, hoạt động nhóm… Tất cả các giáo viên trong nhà trường cùng nhau thảo luận nhóm trao đổi về 10 bước cơ bản để viết một tình huống dạy- học theo đúng các ca bệnh có trong thực tế tại lâm sàng.
a 6
Các Thầy cô giáo chia sẻ kết quả làm việc nhóm
Cuối buổi tập huấn các giảng viên nhà trường đã được chia nhóm và thực hành viết các câu hỏi lượng giá theo phương pháp có lồng ghép với các bối cảnh của người bệnh thường gặp trên lâm sàng. Đồng thời các nhóm giảng viên cũng cùng nhau xây dựng kế hoạch cho những giờ học đảo chiều theo đúng nguyên lý của chương trình đổi mới và sẽ được nhà trường tổ chức nghiệm thu trong thời gian tới.
Các hoạt động tích cực của dự án HPET trong nhà trường, hứa hẹn mang lại sự đổi mới cơ bản trong đào tạo theo chuẩn năng lực của người Điều dưỡng Việt Nam để từng bước đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho nghành y tế nước nhà và hướng tới sự hội nhập quốc tế.



 

Nguồn tin: Phòng NCKH - HTQT, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Ninh:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây